Yên Bình phấn đấu thu hút ít nhất 10 nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát các lĩnh vực

Phấn đấu thu hút từ 10 – 12 nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát về các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, phát triển đô thị. Đó là mục tiêu theo kế hoạch thu hút đầu tư phát triển kinh tế – xã hội huyện Yên Bình năm 2024.

Lãnh đạo huyện Yên Bình tiếp đoàn Liên minh Xuất khẩu, nhập khẩu công nghệ cao, Cộng hoà Séc tại Việt Nam đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác tại huyện.

Huyện Yên Bình hiện có 78 dự án đầu tư đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 16.886,72 tỷ đồng và 17,5 triệu USD.

Trong năm 2023, làm tốt công tác thu hút đầu tư, huyện Yên Bình đã mời gọi được 12 nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát, tìm kiếm cơ hội, trong đó có 6 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư. Một số nhà đầu tư, tập đoàn lớn như: Alphanam, Sun Group, Flamingo, Đông Đô, PSD Group, Bim Group; Công ty TNHH lâm nghiệp 888, Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tân Thành An.

Năm 2024, huyện đặt mục tiêu thu hút từ 10 – 12 nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát theo định hướng phân vùng không gian phát triển của huyện; thu hút đầu tư theo các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, phát triển đô thị (trong đó có tối thiểu 80% các dự án được cấp chủ trương đầu tư). Do đó, huyện đã và đang tăng cường thông tin quảng bá hình ảnh, tiềm năng lợi thế và cơ hội đầu tư của địa phương; tiếp tục đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội phục vụ thu hút đầu tư; đặc biệt quan tâm phát huy vai trò của Tổ công tác tháo gỡ khó khăn của huyện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư để nắm bắt tình hình, động viên, đề ra các giải pháp tháo gỡ nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Cùng với đó, tăng cường các giải pháp khuyến khích, vận động, tư vấn hỗ trợ cho các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp, hợp tác xã; triển khai các chính sách hỗ trợ của Nhà nước để các doanh nghiệp tiếp cận nâng cao chất lượng hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh.

Đồng thời, huyện cũng quyết liệt cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhất là các thủ tục về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường…, phấn đấu giảm khoảng 30-50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính tính từ khi nghiên cứu, khảo sát đến khi cấp quyết định chủ trương đầu tư và thời gian xử lý các thủ tục liên quan đến đất đai kể từ khi được cấp quyết định chủ trương đầu tư đến khi khởi công dự án…

Theo Báo Yên Bái

Bài viết mới nhất: