Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4- 5/5

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 – 5/5/2024.

Vòng sơ loại Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” sẽ được tổ chức vào tối ngày 4/5/2024 tại Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái. Theo đó, mỗi xã, phường lựa chọn 01 đội sạp xuất sắc, tiêu biểu tham gia thi cấp thành phố, đảm bảo tối thiểu 20 diễn viên thực hiện thi trình diễn múa sạp trong thời gian từ 5 – 7 phút. Ban tổ chức sẽ lựa chọn 9 đội có phần thi xuất sắc vào vòng chung kết.

Chương trình đêm chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5/5/2024 tại khu vực Quảng trường 19/8, đường Điện Biên và Phố đi bộ Hào Gia, Km5.

Festival sẽ có sự tham gia biểu diễn của 44 đội sạp đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố cùng các diễn viên đến từ 3 huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn. Festival hứa hẹn mang đến nhiều phần trình diễn đặc sắc, phong phú với đa dạng các nét văn hoá của đồng bào các dân tộc Tây Bắc, tạo điểm nhấn cho nhân dân và du khách trong hành trình khám phá du lịch tại thành phố Yên Bái.

Đây là một trong những hoạt động nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945-7/5/2024) và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024).

Qua đó nhằm bảo tồn và tôn vinh di sản văn hóa đặc biệt của vùng Tây Bắc, tạo điều kiện để nhân dân tham gia vào không gian văn hóa đa sắc màu và cảm hứng cho việc tìm hiểu, khám phá văn hóa đặc vùng Tây Bắc, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sân chơi gắn kết các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố, giới thiệu nét đặc trưng riêng có của thành phố Yên Bái tới nhân dân và du khách góp phần thúc đẩy du lịch thành phố ngày càng phát triển.

Được biết, trong dịp mừng xuân mới Giáp Thìn, tối 15/2 (tức mồng 6 Tết), thành phố Yên Bái cũng đã tổ chức Chương trình “Vũ điệu Xuân 2024” với sự tham gia của hơn 2.000 diễn viên quần chúng đến từ 15 xã, phường và Phòng Giáo dục-Đào tạo với các hoạt động văn nghệ, biểu diễn dân vũ nghệ thuật và màn múa sạp với sự tham gia của các đội, câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ quần chúng trên địa bàn thành phố cùng nhiều người dân.

Theo Báo Yên Bái

Bài viết mới nhất: