Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy dự sinh hoạt chi bộ tại thôn 4, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ

Chiều 3/5, đồng chí Đỗ Đức Duy – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, Thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trao đổi với các đảng viên trong Chi bộ trước khi diễn ra buổi sinh hoạt

Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ hiện có tổng số 69 đảng viên, trong đó 68 đảng viên chính thức và 01 đảng viên dự bị.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chi bộ

Tại buổi sinh hoạt, chi bộ thôn đã quán triệt Hướng dẫn số 04 ngày 9/4/2024 của Tỉnh ủy Yên Bái về triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; quán triệt Chỉ thị số 47 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo sử dụng nền tảng số “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” trong sinh hoạt chi bộ; thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4, triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 5/2024.

Đảng viên trong chi bộ tham gia ý kiến tại buổi sinh hoạt chi bộ

Các đảng viên trong chi bộ bày tỏ vui mừng, phấn khởi được đón đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về dự buổi sinh hoạt, coi đây là sự động viên tinh thần rất lớn đối với chi bộ. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, các đảng viên đã phát huy cao độ nguyên tắc tự phê bình và phê bình, với nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm cao, trong đó đã làm rõ những khó khăn khi tổ chức sinh hoạt chi bộ trên nền tảng số “Sổ tay điện tử đảng viên tỉnh Yên Bái” và đề xuất các giải pháp khắc phục; công tác phát triển đảng viên còn gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn kết nạp; giải pháp để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi sinh hoạt

Phát biểu với các đảng viên tại buổi sinh hoạt, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy biểu dương chi bộ thôn 4 đã tổ chức sinh hoạt đảm bảo theo đúng các quy định của Điều lệ Đảng; Chi ủy đã lựa chọn những nội dung trọng tâm, phù hợp với tình hình, đặc điểm của Chi bộ để trao đổi, thảo luận tại buổi sinh hoạt.

Qua nắm tình hình, nghe báo cáo của Chi bộ và các ý kiến thảo luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đánh giá vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở của chi bộ được thể hiện rõ nét, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng được Chi bộ quan tâm triển khai tích cực, hiệu quả. Ban Chi ủy Chi bộ cùng với các đoàn thể của thôn đã tích cực lãnh đạo, vận động người dân tập trung chăm sóc diện tích chè, cây ăn quả hiện quả và phát triển thêm dịch vụ thương mại để tăng thu nhập. Nhờ vậy, đến nay nhiều chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội chi bộ thôn nhiệm kỳ 2022 – 2025 đã hoàn thành. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/người/năm. Giáo dục, y tế được quan tâm chăm lo. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân. Không có tình trạng đơn thư khiếu nại đông người, vượt cấp. Nhờ đó thôn 4, xã Nghĩa Lộ đã được công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2022.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Những kết quả đó đã thể hiện rõ nét tinh thần đoàn kết của các đồng chí trong Chi ủy, đảng viên trong Chi bộ, cùng toàn thể quần chúng nhân dân trong thôn đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của xã Nghĩa Lộ nói riêng, của thị xã Nghĩa Lộ, cũng như cả tỉnh Yên Bái nói chung”.

Với mong muốn chi bộ thôn 4 sớm hoàn thành toàn diện các mục tiêu nghị quyết mà Chi bộ đã đề ra, góp phần xây dựng xã Nghĩa Lộ trở thành phường vào năm 2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền từ thị xã đến cơ sở, đặc biệt là các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, trong đó có Chi bộ thôn 4 cần thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng Chi bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, xây dựng khối đoàn kết thống nhất cao trong Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, rèn luyện phong cách lãnh đạo “trọng dân, gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân, tin tưởng dân”. Thường xuyên quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, gắn kết chặt chẽ công tác tư tưởng với học tập, nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đức Hồ Chí Minh”, để phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, toàn diện, mỗi cán bộ, đảng viên luôn đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế theo đúng phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Quan tâm lắng nghe, nắm chắc tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời các kiến nghị, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tiếp tục coi trọng, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của huyện, của xã và của thôn đảm bảo chất lượng, thiết thực và hiệu quả. Quan tâm phát triển đảng viên, nhất là đảng viên trẻ, đảng viên là những người năng động, sáng tạo, tư duy đổi mới, làm kinh tế giỏi. Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tạo sự gắn bó mật thiết giữa cán bộ với nhân dân; phát huy vai trò của các tổ chức tự quản.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng quà các đảng viên chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, Thị xã Nghĩa Lộ

Đối với phát triển kinh tế – xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý chi bộ thôn 4 cần tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức sản xuất, tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác, chăm sóc giống chè, cây ăn quả hiện có, chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm nâng cao chất lượng, bảo vệ môi trường, nâng cao giá trị và hiệu quả kinh tế; đẩy mạnh phát triển kinh tế dịch vụ, thương mại. Quan tâm nghiên cứu, học tập các mô hình phát triển kinh tế nông lâm nghiệp phù hợp tại các địa phương có điều kiện tương đồng để hướng dẫn, vận động bà con nhân dân thử nghiệm tại địa phương. Tiếp tục quan tâm phát triển văn hóa xã hội, giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Quan tâm giữ gìn vệ sinh môi trường đô thị, thực hiện tốt việc xóa đói giảm nghèo. Đẩy mạnh phát triển các phong trào văn hóa thể thao, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Tập trung rà soát đánh giá các nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội chi bộ để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Đại hội đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy chụp ảnh lưu niệm cùng các đảng viên trong chi bộ

Theo Cổng TTĐT tỉnh

Bài viết mới nhất: