Trường Chính trị tỉnh Yên Bái nâng cao chất lượng giảng dạy về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của việc nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã quan tâm chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên quan trọng.

Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo khoa học “Di sản tư tưởng, lý luận của C.Mác, Ph. Ăngghen, V.l.Lênin sống mãi trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam”. Ảnh: Thu Hạnh

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị hiện nay, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh luôn chủ động xây dựng và hoàn thiện các bộ quy chế, quy định, chế độ học tập chính trị; làm tốt công tác tư tưởng, thúc đẩy việc học tập, làm theo Bác trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm của từng cán bộ, giảng viên.

Trên cơ sở cụ thể hóa chuyên đề toàn khóa, tổ chức biên soạn và quán triệt, học tập chuyên đề hàng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ cơ quan và các chi bộ.

Ban Giám hiệu có những định hướng, tạo môi trường tốt để tạo động lực, khuyến khích, thúc đẩy, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ “học tập” sang “làm theo”, hiện thực hóa bằng những kế hoạch hành động cụ thể, việc làm cụ thể, thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đề cao chức trách, đạo đức công vụ của mỗi cán bộ, đảng viên.

Nhà trường còn có cơ chế khuyến khích đổi mới sáng tạo, như ưu tiên những người có thành tích cao nâng lương trước thời hạn, thăng hạng chức danh nghề nghiệp, công tác cán bộ… Đây cũng là chủ trương tạo động lực để khuyến khích cán bộ, giảng viên chủ động, tích cực trong việc học tập, làm theo.

Các giảng viên của trường được cử đi nghiên cứu thực tế tại các địa phương, tổng kết thực tiễn sau mỗi đợt nghiên cứu, lồng ghép, vận dụng các nội dung đó vào từng bài giảng cụ thể của giảng viên gắn với chuyên môn giảng dạy; đồng thời, gắn với học tập nâng cao trình độ, tạo những chuyển biến và dấu ấn trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cán bộ, giảng viên.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, Trường Chính trị tỉnh tập trung nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo đưa nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt về xây dựng phong cách làm việc khoa học, phong cách ứng xử, diễn đạt của cán bộ, giảng viên vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết gắn với nhiệm vụ chính trị.


Nêu cao trách nhiệm nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách làm việc của cán bộ, giảng viên, nhất là người đứng đầu, khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu. Nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức cách mạng phù hợp với điều kiện mới về phong cách làm việc, làm cơ sở cho cán bộ, giảng viên tự giác tu dưỡng, rèn luyện.

Đẩy mạnh giáo dục đạo đức cách mạng làm cho mỗi cán bộ, giảng viên thấy rõ bổn phận và trách nhiệm của mình, luôn tích cực chủ động trong tự tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, tham gia hiệu quả các phong trào thi đua, phát động về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt chất lượng tốt, góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong Đảng và trong xã hội; là động lực cho sự phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Theo Báo Yên Bái

Bài viết mới nhất: