Lào Cai thêm 1 vụ sạt lở khiến 18 người chết và mất tích

Một vụ sạt lở đã xảy ra tại xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai khiến 7 người chết, 11 người mất tích. Đây là vụ sạt lở thứ 2 xảy ra tại trên địa bàn xã Nậm Lúc.

Mưa lũ trong những ngày qua tại huyện Bắc Hà khiến nhiều nơi bị sạt lở.

Chiều 11/9, đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Bí thư Huyện ủy Bắc Hà, tỉnh Lào Cai xác nhận thông tin trên địa bàn xã Nậm Lúc vào 14 giờ ngày 10/9 đã xảy ra vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng vùi lấp 8 ngôi nhà tại thôn Nậm Tông.

Đất đá sạt lở bất ngờ, với khối lượng rất lớn đã làm 7 người chết, 11 người mất tích và 11 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại phòng khám đa khoa Bảo Nhai. Do địa hình bị sạt lở chia cắt giao thông và mất tín hiệu viễn thông nên công tác thông tin giữa huyện và vùng sạt lở bị gián đoạn.

Ngay khi nắm được thông tin, các cơ quan chức năng đã huy động lực lượng đến cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, công tác triển khai việc tìm kiếm, khắc phục hậu quả vụ sạt lở gặp nhiều khó khăn do trời mưa to, tuyến đường vào thôn Nậm Tôn bị ngập sâu, có nhiều điểm sạt lở, việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.

Theo Bí thư Huyện ủy Bắc Hà, nguy cơ sạt lở vẫn còn cao nên gây nguy hiểm cho các lực lượng tham gia cứu hộ. Lực lượng cứu hộ phải mất gần 4 tiếng ngược sông Chảy từ Bảo Nhai lên mới tiếp cận được tới thôn.

Tính đến thời điểm 17 giờ ngày 11/9, con số thiệt hại về người tại huyện Bắc Hà đã lên tới 51 người. Trong đó có 15 người chết, 19 người mất tích; 17 người bị thương; trên 1.400 nhà bị thiệt hại.

Huyện đã huy động các lực lượng tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện rất khó khăn. Ngày 10-11/9, tổ công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai làm Trưởng đoàn; lực lượng cơ động Công an tỉnh Lào Cai, 2 Tổ cơ động của huyện đã cùng các lực lượng cứu trợ trong và ngoài tỉnh đã tổ chức ứng phó, tiếp cận tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Đến 17 giờ 30 ngày 11/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.Bắc Hà đã đưa được 11 người bị thương ra khỏi hiện trường và đưa đi cấp cứu. Theo thống kê, có 7 người chết, hiện vẫn còn 11 người bị mất tích.

Huyện Bắc Hà đã đề nghị UBND tỉnh Lào Cai và các sở, ngành liên quan huy động các lực lượng phối hợp với huyện hỗ trợ các điểm sụt sạt, các điểm ngập úng, sự cố mất điện, đảm bảo giao thông, liên lạc trên địa bàn huyện phục vụ công tác khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra./.

Theo Báo Yên Bái

Bài viết mới nhất: