Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối thăm và nắm bắt tình hình khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn

Trước những hậu quả nặng nề do cơn bão số 3  Yagi gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói chung và xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn nói riêng, vừa qua, đồng chí Trần Nhật Tân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh ngiệp tỉnh đã đến thăm và làm việc với Đảng ủy xã Suối Giàng để nắm bắt tình hình khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 năm 2024 gây ra, đồng thời chia sẻ, động viên các gia đình bị thiệt hại do bão.

Đồng Chí Trần Nhật Tân, Bí thư Đảng ủy Khối trao quà trị giá 5 triệu đồng cho gia đình ông Sùng A Của, thôn Suối Lóp bị sập nhà và có người thiệt mạng do đất vùi lập trong cơ bão vừa qua.

Báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 năm 2024 gây ra, các đồng chí lãnh đạo xã Suối Giàng cho biết: Do hoàn lưu cơn bão số 3 Yagi nên trên địa bàn xã đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, gió giật mạnh gây lũ trên các dòng suối và ảnh hưởng đến nhà cửa, hoa màu và tính mạng của nhà dân. Trước tình hình đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiểm cứu nạn của xã đã phân công các thành viên đi các thôn bản để kiểm tra, đồng thời trực tiếp vận động các hộ gia đình có nguy cơ sạt lở di dời đến các địa điểm an toàn. Tuy nhiên do mưa lâu ngày nân đất bị ngấm nước nên đã làm sạt ta luy dương, đẩy một khối lượng đất lớn làm vùi lấp toàn bộ nhà cửa, tài sản nhà ông Sùng A Của, thôn Suối Lóp và vùi lấp cháu Sùng Thị Trang, sinh năm 2015 khiến cháu thiệt mạng.

Ngoài ra, hoàn lưu cơn bão cũng đã làm trôi, sập hoàn toàn nhà hộ ông Sùng A Của, thôn Suối Lóp; làm tốc mái 2 nhà tại thôn Bản Mới cũng như vùi lấp hoa màu như: chè, quế của bà con. Các tuyên đường Sơn Thịnh – Suối Giàng; tuyến đường liên xã Suối Giàng – Phù Nham và các tuyến đường liên thôn bị sạt, lở khiến các phương tiện  không lưu thông được.

Trước tình hình đó,  Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của xã đã chỉ đạo lực lượng kiểm tra, thống kê thiệt hại, thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân. Chỉ đạo khắc phục và thông các tuyến đường giao thông và chỉ đạo di dời các hộ dân thôn Suối Lóp nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn và chỉ đạo lực lượng tại chỗ cùng gia đình khắc phục lợp lại 2 nhà bị tốc mái. Rà soát các hộ có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét tại thôn Suối Lóp phải di dời, đồng thời khảo sát quỹ đất để đề xuất UBND huyện xem xét thực hiện dự án tái định cư tập trung để nhân dân ổn định cuộc sống

Chia sẻ với những thiệt hại về người và tài sản do cơn bão, mưa lũ gây ra cho xã Suối Giàng, Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Suối Giàng tiếp tục tập trung cao độ, huy động cả hệ thống chính trị để khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, hạn chế đến mức tối đa thiệt hại về người và tài sản. Nhanh chóng khắc các đoạn đường sạt lở, sụt lún; kiểm tra lại hệ thống cầu đường trên địa bàn, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân; có cảnh báo vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, lũ lụt…

Nhân dịp này, đồng chí Trần Nhật Tân, Bí thư Đảng ủy Khối đã trao quà trị giá 5 triệu đồng cho gia đình ông Sùng A Của, thôn Suối Lóp bị sập nhà hoàn toàn và có người thiệt mạng do đất vùi lập trong cơ bão vừa qua.

Nguyễn Hoan

Bài viết mới nhất: