Đảng ủy Khối phối hợp tham mưu tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri chuyên đề với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Sáng 6/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri chuyên đề với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đỗ Đức Duy – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội  tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo HĐND-UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cùng đại biểu các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh… Đại biểu của Đảng ủy Khối có đồng chí Trần Nhật Tân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối.

Toàn cảnh hội nghị

Để kịp thời nắm thông tin, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, đồng thời kiến nghị, đề xuất với Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng như các bộ, ngành của Trung ương  chỉ đạo, lãnh đạo, thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tham mưu cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri chuyên đề với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Trên cơ sở các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, Đảng uỷ Khối và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã tổng hợp các kiến nghị, đề xuất để gửi tới Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các ngành chức năng để giải quyết các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp về những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri về chính sách liên quan đến thuế, phí, hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ phục hồi sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; về đất đai, tài nguyên môi trường, về cơ sở hạ tầng cùng những kiến nghị về lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy ghi nhận, trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm, phản ánh tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước đã thông tin nhanh đến đại biểu, cử tri về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay; công tác chỉ đạo tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả sau ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3. Đồng thời, ghi nhận, tiếp thu, trao đổi và giải trình làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị thuộc thẩm quyền UBND tỉnh.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ này, hoạt động tiếp xúc cử tri cũng như giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh có nhiều đổi mới theo tinh thần nâng cao chất lượng hoạt động. Theo đó, ngoài việc tiếp xúc cử tri thông thường thì Đoàn tăng cường tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề theo các nhóm, ngành, lĩnh vực.

Đây cũng là lần thứ 2, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề với các cử tri, đại diện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh với mong muốn được lắng nghe, báo cáo tiếp thu giải trình những vấn đề mà doanh nghiệp, hợp tác xã đang gặp khó khăn, vướng mắc liên quan đến thể chế, chính sách hỗ trợ, về tiếp cận đất đai, thuế… mà đang không phù hợp gây khó khăn cho các đơn vị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã sớm phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid-19, nhất là sau ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Đồng chí Trần Nhật Tân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối cùng các đại biểu dự hội nghị

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Đức Duy cũng đã ghi nhận, trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm, phản ánh tại Hội nghị. Đối với một số ý kiến khác, Đoàn sẽ tiếp thu đầy đủ, tổng hợp để gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

Qua hội nghị đã khẳng định được vai trò của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp cũng như của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh là cầu nối giữa các doanh nghiệp với Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức đoàn thể để đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh đến doanh nghiệp; thường xuyên lắng nghe, chia sẻ, đồng hành và hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển doanh nghiệp bền vững; cũng như trong xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.

Đức Nguyễn

Bài viết mới nhất: