Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái kết nối, tích hợp, chia sẻ tạo thuận lợi cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tổ chức, cá nhân doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân giải quyết TTHC.

Hiện nay Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái đang cung cấp 97 dịch vụ công mức độ 3, 525 dịch vụ công mức độ 4. Các hồ sơ giải quyết trực tuyến chủ yếu bao gồm: thông báo hoạt động khuyến mãi, các thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp; cấp đổi giấy phép lái xe, thông báo hoạt động khuyến mại…

Trong quá trình tiếp nhận giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã thường xuyên nâng cấp Cổng dịch vụ công để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức dễ thao tác sử dụng; cải thiện tốc độ xử lý và kết nối, tích hợp, chia sẻ với các hệ thống phần mềm chuyên ngành để thuận tiện cho việc khai thác cơ sở dữ liệu.

Đến nay, Cổng Dịch vụ công đã kết nối với 8 hệ thống chuyên ngành, 100% cán bộ, công chức bộ phận một cửa các cấp sử dụng chữ ký số cá nhân để ký trên thành phần hồ sơ, hạn chế tối đa việc sử dụng hồ sơ giấy; tự động cập nhật thông tin vào biểu mẫu điện tử; xác thực danh tính điện tử.

Cổng Dịch vụ công đang được kết nối qua mạng số liệu chuyên dùng do tỉnh Yên Bái đầu tư, lắp đặt trên đường truyền cáp quang đảm bảo an ninh, an toàn thông tin…

Theo Cổng TTĐT tỉnh

Bài viết mới nhất: