Kết quả hoạt động của Hội Cựu chiến binh Bảo hiểm xã hội tỉnh 9 tháng đầu năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 205/KHKT- CCB ngày 08/9/2021 của Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái về kiểm tra đối với Ban Kiểm tra Hội CCB Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh . Sáng ngày 07/10/2021 Đoàn kiểm tra Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Trung Thái – Chủ tịch Hội CCB tỉnh làm trưởng đoàn sau khi thực hiện công tác Kiểm tra giám sát tại Ban Kiểm tra Hội Khối, đoàn đã trực tiếp làm việc với Hội CCB Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra, về phía Hội CCB Bảo hiểm xã hội tỉnh có ông Phạm Quốc Tuấn – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh- Chủ tịch Hội CCB và các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội CCB Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Thay mặt Hội CCB Bảo hiểm xã hội tỉnh đồng chí Trần Đình Lợi- Phó Chủ tịch Hội đã báo cáo kết quả hoạt động của Hội 9 tháng đầu năm 2021, báo cáo nêu: Hội CCB Bảo hiểm xã hội tỉnh hiện có 14 hội viên được sinh hoạt 4Chi hội, gồm: Chi Hội Văn phòng  Bảo hiểm xã hội  tỉnh; Chi Hội Bảo hiểm xã hội   huyện Yên Bình; Chi Hội huyện Văn Yên và Chi Hội Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên. Trong đó số hội viên Hội CCB là đảng viên có 13/15 đồng chí, chiếm tỷ lệ 87% tổng số hội viên; Số hội viên giữ chức vụ lãnh đạo Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh 01 đồng chí; Giám đốc, Phó Giám đốc  Bảo hiểm xã hội cấp huyện 04 đồng chí; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng 02 đồng chí.

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trong những năm qua, đặc biệt năm 2021 Hội đã tích cực tổ chức thông qua các hoạt động của Hội như: Tổ chức tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên nắm vững chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% hội viên tích cực học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chấp hành nghiêm chính sách pháp luật của nhà nước và Điều lệ của Hội và đặc biệt học tập đầy đủ Nghị Quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng cũng như tích cực “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Hội CCB Bảo hiểm xã hội tỉnh luôn nêu cao tính tiền phương gương mẫu phẩm chất “Bộ độ Cụ Hồ”, luôn đi đầu, tiên phong trong các phòng trào thi đua của Hội.Cùng với đó Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai kịp thời đầy đủ, đúng các quy định về chính sách, chế độ đối với các Cựu chiến binh trong ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh. 100% Hội viên gương mẫu thực hiện tốt những Điều viên chức không được làm, thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử của ngành, tất cả Hội viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được  giao; nhiều Hội viên đã đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của  Bảo hiểm xã hội Việt Nam và đặc biệt có đồng chí Phạm Quốc Tuấn đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp ngành”.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, Hội CCB Bảo hiểm xã hội tỉnh đã nêu lên những khó khăn của Hội như: Số lượng Hội viên của Hội ít lại sinh hoạt trên 4 địa bàn khác nhau nên ít nhiều đã ảnh hưởng đến sinh hoạt công tác Hội. Lãnh đạo hội hoạt động kiêm nhiệm, trong khi đó ngành Bảo hiểm xã hội hiện nay nhiệm vụ được giao rất nặng nề, do đó thời gian đầu tư cho công tác Hội có lúc còn ít, chưa tổ chức được nhiều cuộc thi bề nổi về hoạt động văn nghệ, thể thục thể thao.

Qua nghe báo cáo kết quả của Hội CCB Bảo hiểm xã hội tỉnh và kiểm tra hồ sơ, các văn bản triển khai năm 2021.Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Trưởng đoàn đánh giá cao những kết quả mà Hội CCB Bảo hiểm xã hội tỉnh đạt được trong những năm qua và 9 tháng đầu năm 2021; xác định rõ vai trò nhiệm vụ, triển khai kịp thời, đúng, đủ các văn bản chỉ đạo của Hội cấp trên; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho từng Hội viên. Hội đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh, Nội quy, Quy chế làm việc của cơ quan, quy chế hoạt động của Hội để phổ biến sâu rộng đến hội viên; kịp thời tuyên truyền, động viên Hội viên thi đua hoàn thành tốt công tác Hội và hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan giao. Công tác quản lý hồ sơ, tài liệu, sổ sách thu – chi quỹ Hội rõ ràng, cụ thể, đúng quy định. Đặc biệt hằng năm Hội CCB Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phối hợp tốt với chính quyền, đoàn thể chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho Hội viên do đó 100% cán bộ, hội viên luôn an tâm, phấn khởi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trước những diến biến phức tạp trong tình hình mới, nhất là đại dịch Covid-19, Hội CCB Bảo hiểm xã hội  tỉnh tăng cường cảnh giác, tích cực đấu tranh phản bác ngăn chặn những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, phối hợp với chính quyền, đoàn thể trong cơ quan tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác hội và tổ chức thực hiện tốt chính sách Bảo hiểm xã hội , Bảo hiểm y tế, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương và quan tâm tạo điều kiện cho Hội viên của đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như tham gia các hoạt động của Hội. Đồng thời xây dựng kế hoạch chuẩn bị tốt  Đại hội  Khóa tới nhiệm kỳ 2022- 2027.

Đồng Chí Phạm Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội CCB Bảo hiểm xã hội tỉnh thay mặt Hội tiếp thu nội dung nêu trong kết luận của Trưởng Đoàn kiểm tra. Hội CCB Bảo hiểm xã hội  tỉnh tiếp thu, xin hứa khắc phục ngay những hạn chế mà Đoàn kiểm tra chỉ ra; tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động của Hội trong năm 2021 và những năm tiếp theo với chất lượng, hiệu quả cao nhất./.

Trần Đình Lợi

Bài viết mới nhất: