Phát động Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Cải cách hành chính năm 2021

Kính thưa: Đồng chí Đỗ Quang Minh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

Kính thưa: Các đồng chí Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; Ban Tổ chức Cuộc thi

Thưa toàn thể các đồng chí!

Đ/c Cao Xuân Chiểu, PBT Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu phát động Cuộc thi

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Yên Bái, hướng tới kỷ niệm 66 năm thành lập Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; thực hiện Kế hoạch số 30-KH/TU, ngày 10/5/2021 của Tỉnh ủy về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân tỉnh Yên Bái năm 2021. Thay mặt cho Ban tổ chức cuộc thi, tôi xin phát động Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Cải cách hành chính năm 2021 của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và Sở Nội vụ phối hợp tổ chức như sau:

1.Về mục đích, yêu cầu:

Qua cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tỉnh nói chung và trong các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nói riêng về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC). Từ đó, tích cực tham gia thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về thực hiện cải cách hành chính, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Thông qua Cuộc thi nhằm khuyến khích đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nâng cao nhận thức về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của tỉnh Yên Bái về Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030. Từ đó đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị hạnh phúc và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân.

*  Yêu cầu: Công tác tổ chức phải đảm bảo nghiêm túc, chính xác, khách quan, an toàn, tiết kiệm, chất lượng, hiệu quả.  Cuộc thi phải thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nói riêng và toàn tỉnh nói chung tham gia.

toàn cảnh buổi phát động

2.Đối tượng dự thi

– Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh; Mời các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tham gia. (Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng ra đề thi, Tổ thư ký không tham gia Cuộc thi).

3. Phạm vi: Cuộc thi được tổ chức trên địa bàn toàn tỉnh.

4.Nội dung

Các chỉ thị, Nghị quyết, quyết định, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về cải cách hành chính còn hiệu lực; đặc biệt là chỉ số cải cách hành chính (PAR-Index); Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS); Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). (Các tài liệu trên được đăng tải trên trang Thông tin điện tử Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: https://danguykhoicqvadn.yenbai.gov.vn)

5.Hình thức thi

– Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến theo tuần trên mạng Internet tại địa chỉ website: https://danguykhoicqvadn.yenbai.gov.vn.

– Thể lệ Cuộc thi sẽ được Ban Tổ chức gửi trực tiếp đến các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy Công an tỉnh, ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bà tỉnh; các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đồng thời đăng trên website: https://danguykhoicqvadn.yenbai.gov.vn và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

6.Thời gian tổ chức

Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hàng tuần, bắt đầu từ ngày 11/10/2021, kết thúc vào ngày 08/11/2021. Thời gian mỗi tuần thi được tính từ 10h00’ thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9h00’ thứ hai của tuần kế tiếp.

7.Cơ cấu giải thưởng

Cuộc thi tổ chức trong 4 tuần, mỗi tuần có 10 giải thưởng, bao gồm: 01 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải ba; 04 giải khuyến khích.

Căn cứ kết quả trung cuộc của 4 tuần thi, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tốt trong triển khai thực hiện cuộc thi.

Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao phần thưởng tại phần thi sáng kiến cho thí sinh có “Đề xuất sáng kiến thực hiện cải cách hành chính” gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba.

8.Sau khi cuộc thi được triển khai, đề nghị các chi, đảng bộ cơ sở, các đoàn thể trong Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Cuộc thi. Đồng thời triển khai, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị thường xuyên tương tác và tích cực tham gia Cuộc thi.

Trân trọng đề nghị  các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và các cơn quan của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, các địa phương quan tâm chỉ đạo, tuyên truyền, vận động đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trên địa bàn tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi.

* Qua cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tỉnh nói chung và trong các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nói riêng về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính . Từ đó, khuyến khích đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nâng cao nhận thức về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của tỉnh Yên Bái về Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030. Từ đó đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị hạnh phúc và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân.

Thưa toàn thể các đồng chí !

Thay mặt cho Ban tổ chức cuộc thi, tôi đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu cải cách hành chính năm 2021 do Đảng ủy Khối phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức. Rất mong nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị cũng như Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh. Một lần nữa xin chúc các đồng chí sức khỏe và thành công, chúc Cuộc thi của chúng ta thành công tốt đẹp

Xin trân trọng cảm ơn !

Bài viết mới nhất: